024.3754.9337

Tiếng ViệtTiếng Anh

Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ

Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2020- 2021

Update: 04-08-2021 09:47:25 | Tin tức

Sáng ngày 21/07/2020, thực hiện kế hoạch của Trường Đại học Công nghệ (Đại học Quốc gia Hà Nội) về tổng kết công tác thi đua, khen thưởng và tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2020– 2021, Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm học nhằm đánh giá kết quả nổi bật trong các lĩnh vực công tác và đề xuất phương hướng triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022.

Tham dự Hội nghị Tổng kết năm học của Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ vinh dự có PGS.TS Nguyễn Việt Hà – Hiệu trưởng trường Đại học Công nghệ; PGS.TS Nguyễn Hoài Sơn – Trưởng phòng KHCN & HTPT cùng đại diện lãnh đạo các phòng chức năng.

Năm học 2020-2021 là năm thứ tư Viện CNHKVT đi vào hoạt động chính thức sau khi được thành lập, đánh dấu cột mốc quan trọng trong việc thiết lập các hoạt động bền vững sau này của Viện. Thêm vào đó, bối cảnh thuận lợi cần phải nhắc tới là sự quan tâm của chính phủ đối với lĩnh vực Hàng không Vũ trụ của đất nước trong đó có dự thảo chiến lược phát triển vũ trụ quốc gia do Bộ KH-CN soạn thảo sắp ban hành. Tuy nhiên, dịch Covid19 diễn ra trong năm học cũng đã làm tiến độ các công việc lùi lại, chưa thực hiện được như mong muốn

Về đào tạo và công tác tuyển sinh của Viện năm học 2020-2021 giữ ổn định, chương trình đào tạo đã tuyển đủ 60 sinh viên Khóa 4 với điểm chuẩn 25,35. Quy mô đào tạo hiện nay của Viện là 164 sinh viên.

Hoạt động KHCN và HTPT đã bước đầu đi vào chiều sâu và tổ chức có hệ thống. Viện khuyến khích cán bộ đăng ký các đề tài nghiên cứu các cấp, tập trung sản phẩm là các bài báo chất lượng cao và các sản phẩm công nghệ có tiềm năng ứng dụng thực tế, có khả năng thương mại hóa.

Sản phẩm “Máy bay không người lái” được bay thử thành công của nhóm sinh viên TS. Dương Việt Dũng – giảng viên Viện CNHKVT

Cánh quạt phát điện gió Savonios – sản phẩm công nghệ có tiềm năng ứng dụng của nhóm sinh viên và giảng viên Viện CNHKVT

 

Nhóm sinh viên nghiên cứu khoa học do TS. Lê Đình Anh – giảng viên Viện CNHKVT hướng dẫn đã đạt giải nhất cấp trường, được chọn dự thi sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Bộ (chưa có kết quả).

Về cơ sở vật chất, Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ đã được bố trí thêm phòng làm việc mới và 5 phòng thí nghiệm đặt ở Trung tâm An ninh quốc phòng, ĐHQGHN tại Hòa Lạc. Các thiết bị thực hành, thí nghiệm đã được lắp đặt sẵn sàng phục vụ cán bộ, sinh viên ngành Công nghệ Hàng không Vũ trụ. Việc đi vào vận hành các thiết bị này hứa hẹn nâng cao chất lượng đào tạo và nâng cao chất lượng, số lượng các sản phẩm nghiên cứu khoa học của cán bộ Viện.

Nhóm nghiên cứu sinh viên Viện CNHKVT tại phòng thí nghiệm thực hành tại Trung tâm An ninh Quốc phòng Hoà Lạc

Bên cạnh những kết quả đạt được, năm học 2020-2021 do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, Viện vẫn còn nhiều công việc chưa hoàn thành để triển khai các hoạt động giảng dạy, nghiên cứu một cách ổn định, lâu dài. Dựa trên những đánh giá, góp ý về kết quả hoạt động và thiếu sót trong năm học qua, Viện đã nghiên cứu, thảo luận để đề ra các biện pháp khắc phục và phương hướng, nhiệm vụ cho năm học 2021 – 2022.

Kết thúc buổi họp, Hiệu trưởng Nguyễn Việt Hà biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những thành tích đã đạt được trong năm học 2020 - 2021 của Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ, đồng thời đề nghị Viện tiếp tục triển khai các hoạt động bị trì hoãn d dịch Covid-19 và đẩy mạnh các công tác đào tạo nghiên cứu hiệu quả trong thời gian tới.

Copyright by Aerospace Engineering

024.3754.9337