024.3754.9337

Tiếng ViệtTiếng Anh

Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ

Trường Đại học Công nghệ tiếp nhận thiết bị UAV phục vụ nghiên cứu và đào tạo

Update: 11-12-2018 08:27:14 | Tin tức

Ngày 11/12, Viện Công nghệ Hàng không vũ trụ (Trường Đại học Công nghệ) tổ chức tiếp nhận và bay thử nghiệm máy bay không người lái (UAV) tại Hòa Lạc.

Tham dự có PGS.TS. Trương Ninh Thuận – Phó Viện trưởng, phụ trách Viện; TS. Phạm Minh Triển – Phó trưởng phòng KHCN&HTPT; TS. Bùi Quang Hưng – Giám đốc Trung tâm Giám sát hiện trường cùng các sinh viên Khóa 1 ngành Công nghệ Hàng không Vũ trụ.

PGS.TS Trương Ninh Thuận cho biết Công nghệ hàng không vũ trụ là ngành công nghệ đóng vai trò quan trọng trong việc chinh phục không gian, có thể mang lại lợi ích to lớn cho ngành giao thông vận tải tương lai. Hiện nay, ngành công nghệ này đã phát triển mạnh mẽ trên thế giới nhưng Việt Nam vẫn chưa có một trường đại học nào đào tạo bài bản.

Trường Đại học Công nghệ (ĐHQGHN) và Tập đoàn Viễn thông công nghiệp Viettel hợp tác thành lập Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ với mục tiêu đào tạo, cung cấp nhận lực chất lượng cao trong lĩnh vực Công nghệ tiên tiến này. Với định hướng chiến lược phát triển sắp tới của Viện là chú trọng phát triển vệ tinh và xử lý ảnh vệ tinh, UAV, máy bay cỡ nhỏ… phục vụ mục đích an ninh, quốc phòng và dân sự. Để thực hiện được các mục tiêu này, trong thời gian tới, ĐHQGHN và Trường ĐHCN sẽ đầu tư các phòng thí nghiệm tiên tiến song song là các trang thiết bị hiện đại phục vụ cho đào tạo và nghiên cứu ngành Công nghệ Hàng không Vũ trụ. Một trong những trang thiết bị đầu tiên của dự án được đầu tư là bốn chiếc máy bay không người lái có gắn camera với mục đích sử dụng để hướng dẫn sinh viên nghiên cứu các cách thức chế tạo thiết bị bay, các nguyên tắc khí động học… và phục vụ các đề tài nghiên cứu về giám sát thiên tai như lũ lụt, cháy rừng,… mà các nhà khoa học của Viện đang thực hiện.

Một số hình ảnh thử nghiệm bay:

Hai chiếc máy bay không người lái chuẩn bị được bay thử nghiệm

TS. Phạm Minh Triển (ngoài cùng, bên phải ảnh) cùng các sinh viên điều khiển chiếc máy bay không người lái bay thử nghiệm

Bộ điều khiển của máy bay không người lái

Các sinh viên thích thú trước màn thử nghiệm bay của máy bay không người lái

Tuyết Nga (UET-News)

Copyright by Aerospace Engineering

024.3754.9337