024.3754.9337

Tiếng ViệtTiếng Anh

Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ

Tổng kết năm 2021, Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ đã làm được những gì?

Update: 04-01-2022 09:12:21 | Tin tức

Bốn năm sau khi thành lập (2017), Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ đã cơ bản hoàn thiện cơ cấu tổ chức, đầu tư các trang thiết bị, công tác giảng dạy đi vào ổn định. Mặc dù trải qua một năm học với nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19, cán bộ, sinh viên phải giảng dạy, học tập, làm việc online, tuy nhiên công tác nghiên cứu khoa học của Viện đã đạt được nhiều kết quả khả quan. Năm 2021 đánh dấu mốc quan trọng khi khóa tuyển sinh đầu tiên của chương trình đào tạo chuẩn bị bảo vệ và tốt nghiệp đại học.

Thực hiện các chỉ đạo của Ban giám hiệu, các nhiệm vụ trọng tâm, chỉ tiêu kế hoạch trong năm 2021, Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ (Viện CNHKVT) đã đạt được những thành quả nhất định, cụ thể:

  • Về tuyển sinh: Với chỉ tiêu được giao 60 sinh viên năm 2021, Viện đã tuyển đủ 60 sinh viên với Khóa 5 với điểm chuẩn là 25.55 điểm.
  • Về đào tạo: Với tổng số 8 sinh viên theo học Khóa 1, có 7 sinh viên đang hoàn thiện các thủ tục để bảo vệ đề tài tốt nghiệp đầu tháng 1/2022 với kết quả học tập tốt, đa số sinh viên đạt tốt nghiệp loại giỏi, có sinh viên xuất sắc. Dự kiến sắp tới Viện CNHKVT sẽ làm việc với đối tác là các đơn vị chuyên môn của Viettel để triển khai công tác tuyển dụng cho sinh viên tốt nghiệp.

Viện cũng đã hoàn thiện đề cương các môn học trong chương trình đào tạo, sắp tới sẽ hoàn thiện các bài giảng điện tử và lên kế hoạch để cán bộ viết các sách bài giảng cho các môn học.

  • Về nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo: Với chỉ tiêu được giao gồm 5 bài ISI/Scopus, năm 2021, các cán bộ của Viện đã vượt định mức 100% với việc xuất bản 10 bài ISI/Scopus trong đó có 05 bài báo được xếp trong nhóm Q1, Q2 của Scopus (1). Một nhóm sinh viên của Viện dự thi sinh viên nghiên cứu khoa học và đạt giải nhất cấp trường, được gửi dự thi cấp bộ. Hiện nay, các cán bộ của Viện đang chủ trì 4 đề tài cấp ĐHQGHN và 01 đề tài nghiên cứu cơ bản Nafosted.

Viện CNHKVT đã làm việc với Viện Hàng không Vũ trụ Viettel VTX để lên kế hoạch thực hiện thực tập cho sinh viên Khóa 2. Hiện nay, đã có 40 đề tài thực tập được gửi từ Viện HKVT Viettel cho sinh viên ngành CNHKVT đăng ký thực tập. Đồng thười, Viện đang nỗ lực hoàn thiện đề án hợp tác đào tạo 2+2 với Học viện Hàng không Moscow (MAI), dự kiến các thỏa thuận giữa hai bên sẽ được ký kết để bắt đầu chương trình trao đổi cho sinh viên Khóa 5.

Trong năm 2022, Viện CNHKVT dự kiến tập trung vào Triển khai chương trình hợp tác đào tạo với Học viên Hàng không Moscow (MAI) và Hoàn thiện các dự án nghiên cứu, phát triển các sản phẩm công nghệ về thiết bị bay không người lái, các thiết bị đi lại dưới nước, tourbin phát điện gió.

 

Danh mục các bài báo Viện CNHKVT năm 2021

  1. Bài báo ISI/Scopus
  1. Bài báo khác
  1. Hội nghị khoa học quốc gia/quốc tế

 

 

 

 

 

     

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Copyright by Aerospace Engineering

024.3754.9337