024.3754.9337

Tiếng ViệtTiếng Anh

Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ

LỄ KỶ NIỆM 5 NĂM THÀNH LẬP VIỆN CÔNG NGHỆ HÀNG KHÔNG VŨ TRỤ

Update: 16-11-2022 03:55:54 | Tin tức

Ngày 15/11/2022, tại hội trường Nguyễn Văn Đạo, Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ - Trường ĐH Công nghệ, ĐHQGHN đã tổ chức lễ kỷ niệm 5 năm thành lập (2017 – 2022).

 

 

Phó Giám đốc ĐHQGHN Phạm Bảo Sơn dự và phát biểu tại buổi lễ.

Nhận thức được tầm quan trọng về nguồn nhân lực Công nghệ Hàng không vũ trụ, năm 2017, ĐHQGHN và Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel đã hợp tác cùng xây dựng Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ trực thuộc Trường ĐH Công nghệ, ĐHQGHN để quản lý và đào tạo nhân lực chất lượng cao ngành này.

Phó Viện trưởng, phụ trách Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ Trương Ninh Thuận cho biết, trong 5 năm vừa qua, Viện đã đạt được một số thành tích về tổ chức cán bộ, đào tạo, khoa học công nghệ và hợp tác phát triển. Về đào tạo, công tác tuyển sinh giữ ổn định với điểm chuẩn tương đối cao. Sinh viên khóa 1 đạt tỷ lệ tốt nghiệp đúng hạn 73%. Hoạt động khoa học vả công nghệ, đã bước đầu đi vào chiều sâu và tổ chức có hệ thống. Năm 2021, trung bình cán bộ của Viện xuất bản đạt 1,5 bài báo ISI/Scopus. Đây là một kết quả đáng ghi nhận vì đây là các bài báo xuất bản do giảng viên và sinh viên thực hiện. Nhiều sản phẩm đang được cán bộ, sinh viên của Viện nghiên cứu và hoàn thiện: Máy phát điện gió cỡ nhỏ, Máy bay cánh quạt mang hàng hóa cỡ nhỏ, xe đạp nước, các mô hình máy bay cánh bằng hiện đại (bay được)… Về hợp tác phát triển, ngoài hợp tác trong nước như Viện Hàng không vũ trụ Viettel, Trung tâm Vũ trụ Việt Nam..., Viện còn đang tham gia hợp tác đào tạo theo hình thức 2+2 giữa Trường ĐH Công nghệ và Học viện Hàng không Moscow, LB Nga (MAI).

Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ Nguyễn Việt Hà đánh giá cao những thành quả của Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ. Ông bày tỏ, việc thực hiện đào tạo nhân lực ngành hàng không vũ trụ đã góp phần khẳng định bên cạnh thế mạnh đào tạo trong các lĩnh vực như Công nghệ thông tin, Điện tử viễn thông, Tự động hóa và Khoa học vật liệu, Trường ĐH Công nghệ còn tiên phong vào trong lĩnh vực công nghệ cao, liên ngành.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc ĐHQGHN Phạm Bảo Sơn ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của các cán bộ, giảng viên của Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ trong 05 năm qua - một sản phẩm của sự hợp tác hiệu quả giữa ĐHQGHN và Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội.

Để sự phát triển của Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ xứng với tiềm năng và mang tính bền vững, Phó Giám đốc ĐHQGHN Phạm Bảo Sơn đề nghị Viện tăng cường nguồn nhân lực chất lượng cao, trình độ cao bằng các cơ chế, chính sách thu hút và đã ngộ; tiếp tục phát huy mối quan hệ hợp tác gắn bó toàn diện với Tập đoàn Viettel; hiện đại hóa và đồng bộ hóa các cơ sở vật chất phục vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học theo mô hình a+b trong đó có những phòng thí nghiệm, cơ sở thực hành do ĐHQGHN đầu tư và có những phòng thí nghiệm, thực hành phối thuộc đặt tại Viettel; đa dạng hóa các mối quan hệ hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước, đặc biệt là các đối tác uy tín, có trình độ cao của các nước tiên tiến để hiện đại hóa chương trình đào tạo, cập nhật theo hướng ứng dụng, đáp ứng nhu cầu xã hội cũng như khai thác tiềm năng, thế mạnh, học tập kinh nghiệm của đối tác để phát triển Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ theo hướng hiện đại, tiệm cận với thế giới, đóng góp cho sự phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng của đất nước.

Tại buổi lễ, ông Vũ Tuấn Anh – Viện trưởng Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ Viettel, Tập đoàn Viettel đề xuất, trong thời gian tới, hai đơn vị sẽ tăng cường hợp tác và chia sẻ thông tin về đội ngũ chuyên gia, các đối tác trong nước và quốc tế về lĩnh vực hàng không vũ trụ và công nghệ thông tin; thúc đẩy đào tạo công nghệ nền tảng mang giá trị thực tiễn, ưu tiên lĩnh vực công nghệ thông tin, điện tử viễn thông; kết hợp chặt chẽ đào tạo ứng dụng thông qua việc cử sinh viên nhận nhiệm vụ, làm việc tại Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ Viettel; đặc biệt, Viettel sẽ tiếp tục hỗ trợ thực tập, tuyển dụng và cấp học bổng cho sinh viên.

Nhân dịp này, Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ Viettel đã khen thưởng 19 sinh viên có thành tích học tập xuất sắc trong năm học vừa qua và 05 sinh viên đạt kết quả cao trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2022.

Các tin bài liên quan:

- (Video) Giới thiệu về Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ: https://youtu.be/P0IdzBuOlx8

Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ: Hiện thực hóa một giấc mơ

Nguồn: VNU Media

 

Copyright by Aerospace Engineering

024.3754.9337