024.3754.9337

Tiếng ViệtTiếng Anh

Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ

Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu Khoa học năm học 2022 - 2023

Update: 06-04-2023 09:15:24 | Tin tức

Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học là một hoạt động thường niên của Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ nói riêng, Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội nói chung. Đây là cuộc thi nhằm nhằm đánh giá kết quả hoạt động nghiên cứu khoa học của học viên, sinh viên trong năm học, qua đó lựa chọn các đề tài có giá trị khoa học, sáng tạo để biểu dương, khen thưởng và tham gia các giải thưởng do cấp Trường, hoặc cấp ĐHQGHN tổ chức. Các đề tài đoạt giải cao được Hội đồng khoa học cấp cơ sở đánh giá, chọn lựa và gửi tham dự vòng cấp Trường dự kiến được tổ chức vào đầu tháng 05 năm 2023.

Năm nay, với sự tham gia của 03 công trình đến từ 03 nhóm sinh viên Viện. Hội nghị diễn ra vào Thứ Sáu, ngày 17/03/2023 với Hội đồng tiểu ban đánh giá, chấm điểm các công trình và gửi kết quả về Hội đồng thẩm định cấp Viện để thống nhất xếp hạng các công trình. Tuy nhiên, trong Hội nghị sinh viên NCKH năm nay, do các sản phẩm dự thi đều chưa hoàn thiện nên không có công trình nào được đề xuất gửi đi dự thi cấp Trường.

Danh sách đề tài, sinh viên tham gia và giải thưởng như sau:

STT

Nhóm sinh viên

Lớp/ Khóa

Đề tài

Giải thưởng

1

Hà Văn Nguyên – Nguyễn Quang Minh – Lê Quang Vũ

K64AE

Nghiên cứu và chế tạo UAV cánh vẫy

Giải nhì

2

Trần Đức Anh – Đới Duy Linh – Lê Hữu Huy

K65AE

Nghiên cứu thiết kế chế tạo Drone chở 5kg

Giải nhì

3

Phạm Anh Tú – Nguyễn Ngọc Hương Thảo

K65AE

K66AE

Thiết kế chế tạo bộ khuếch đại trung tần dùng cho radar

Giải nhì

Trong khuôn khổ hội nghị sinh viên NCKH cấp Viện, Hội đồng đã chia sẻ những góp ý giúp các nghiên cứu được hoàn thiện hơn. Qua đó, sinh viên tham dự được tiếp cận kiến thức mới, nâng cao nhiều kỹ năng về sử dụng phần mềm, kỹ năng thuyết trình, giao tiếp, tạo tiền đề cho quá trình nghiên cứu, học tập và làm việc sau khi tốt nghiệp. Đồng thời động viên các nhóm tiếp tục cố gắng hoàn thiện sản phẩm để năm sau tiếp tục dự thi đạt kết quả tốt hơn.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Hội nghị sinh viên Nghiên cứu khoa học cấp Viện vừa rồi:

Copyright by Aerospace Engineering

024.3754.9337