024.3754.9337

Tiếng ViệtTiếng Anh

Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ

Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2019 - 2020

Update: 13-07-2020 10:38:20 | Tin tức

Sáng ngày 13/07/2020, thực hiện kế hoạch của Trường Đại học Công nghệ (Đại học Quốc gia Hà Nội) về tổng kết công tác thi đua, khen thưởng và tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2019– 2020, Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2019-2020 nhằm đánh giá kết quả nổi bật trong các lĩnh vực công tác và đề xuất phương hướng triển khai nhiệm vụ năm học 2020-2021.

Tham dự Hội nghị Tổng kết năm học của Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ vinh dự có TS. Nguyễn Anh Thái – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Công nghệ cùng đại diện lãnh đạo các phòng chức năng.

                           PGS.TS Trương Ninh Thuận - Phó Viện trưởng Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ, Phụ trách Viện trình bày Báo cáo tổng kết năm học 2019 - 2020

Năm học 2019-2020 là năm thứ ba Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ đi vào hoạt động chính thức sau khi được thành lập, các hoạt động đào tạo đã tạm thời ổn định, bắt đầu khởi động các hướng nghiên cứu chuyên sâu về Công nghệ Hàng không Vũ trụ. Sự phát triển mạnh mẽ lĩnh vực Hàng không những năm gần đây ở Việt Nam thu hút nhiều doanh nghiệp trong nước và nước ngoài đầu tư. Tuy nhiên, dịch Covid19 diễn ra trong năm học cũng đã làm tiến độ các công việc lùi lại, chưa thực hiện được như mong muốn

Năm học 2019-2020, một lượng lớn công việc đã được thực hiện để thiết lập các hoạt động bền vững sau này của Viện. Các công việc này liên quan đến Tổ chức, Đào tạo và Công tác sinh viên, Khoa học công nghệ và hợp tác phát triển, Cơ sở vật chất.

Công tác tuyển sinh của Viện năm học 2019-2020 có nhiều tiến bộ, trong đó, chương trình đào tạo đã tuyển đủ 60 sinh viên Khóa 3 với điểm chuẩn 22,25. Điểm chuẩn nằm ở khoảng giữa của các ngành đào tạo trong trường Đại học Công nghệ. Về khoa học công nghệ, Viện đã đề xuất nhiều dự án nghiên cứu khả thi, định hướng nghiên cứu sản xuất sản phẩm cụ thể.

Trong năm học vừa qua, các thiết bị phục vụ các phòng thực hành, thí nghiệm đề xuất trong dự án đầu tư chiều sâu cho chương trình Công nghệ Hàng không Vũ trụ đã được đầu tư và nhận về, sau khi được trang bị đầy đủ các thiết bị, các phòng thí nghiệm sau sẽ được xây dựng:

  • Phòng thí nghiệm Máy bay không người lái
  • Phòng thí nghiệm Điều khiển, điện tử, tin học
  • Phòng thí nghiệm Động lực học và dao động
  • Phòng thí nghiệm Thủy khí, Động lực học Hàng không
  • Phòng thí nghiệm Máy và động cơ
  • Xưởng cơ khí chế tạo Hàng không.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Viện vẫn còn nhiều công việc chưa hoàn thành và vẫn thiếu nhiều yếu tố để triển khai các hoạt động giảng dạy, nghiên cứu một cách ổn định. Trên cơ sở những đánh giá đó, Viện đã nghiên cứu, thảo luận để đề ra các biện pháp khắc phục và phương hướng, nhiệm vụ cho năm học 2020 – 2021.

TS. Nguyễn Anh Thái – Đảng ủy viên, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội nghị tổng kết Viện Công nghệ Hàng không vũ trụ

Kết thúc buổi họp, Phó Hiệu trưởng Nguyễn Anh Thái biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những thành tích đã đạt được trong năm học 2019-2020 của Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ, đồng thời đề nghị Viện tiếp tục triển khai hiệu quả các công tác trong thời gian tới.

 

Copyright by Aerospace Engineering

024.3754.9337