024.3754.9337

Tiếng ViệtTiếng Anh

Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ

Sinh viên ngành Công nghệ Hàng không vũ trụ – UET được tuyển dụng vào Viettel ngay sau khi tốt nghiệp

Update: 14-03-2024 09:03:31 | Tin tức

Đó là 3 bạn sinh viên Nguyễn Tiến Đạt, Cao Khánh Tân, Trần Thị Thanh Huyền khóa QH – 2019-I/CQ ngành Công nghệ Hàng không Vũ trụ, Trường Đại học Công nghệ – ĐHQGHN (VNU-UET). Với kiến thức, kỹ năng, sự tự tin của mình, các sinh viên đã thành công chinh phục nhà tuyển dụng – Tập đoàn Công nghệ Viễn thông Quân đội Viettel, một trong những đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ.

3 sinh viên khóa QH – 2019-I/CQ ngành Công nghệ Hàng không Vũ trụ tại Lễ trao bằng tốt nghiệp ngày 20/01/2024. (Ảnh từ trái sang: Cao Khánh Tân, Trần Thị Thanh Huyền, Nguyễn Tiến Đạt)

Công nghệ Hàng không Vũ trụ – Ngành học “hot” trong thời đại công nghệ số

Trong thời đại công nghệ phát triển như vũ bão ngày nay, ngành Công nghệ Hàng không vũ trụ ngày càng được quan tâm và đóng vai trò quan trọng. Đặc biệt là các thiết bị bay không người lái, máy bay và các hệ thống điều khiển, công nghệ vệ tinh… đòi hỏi cần những kỹ sư tài năng, được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, với kiến thức chuyên môn sâu, cũng như khả năng ứng dụng vào thực tiễn. 

Nhận thấy tiềm năng của ngành học này trong tương lai, cũng như sự đam mê với công nghệ và không gian vũ trụ, chính là cơ duyên để Tiến Đạt, Khánh Tân, Thanh Huyền cùng lựa chọn một đích đến, đó là ngành Công nghệ Hàng không Vũ trụ của Trường Đại học Công nghệ – ĐHQGHN.

Nhắc về câu chuyện của bản thân, Tiến Đạt tâm sự: “Khoảng năm 2018, em có vô tình đọc được một bài báo về việc các kỹ sư tại Trung tâm Vũ trụ Việt Nam đã tự phát triển thành công và phóng vệ tinh MicroDragon lên quỹ đạo. Chính điều này trở thành động lực giúp em quyết định thi lại và tìm kiếm ngành học phù hợp với sở thích của bản thân. Sau khi đã nghiên cứu kĩ chương trình đào tạo và môi trường học tập tại Viện Công nghệ Hàng không vũ trụ và Trường Đại học Công nghệ, ĐHQGHN thì em đã quyết định nuôi dưỡng ước mơ tại đây”.

Tân kỹ sư Nguyễn Tiến Đạt

Nếu như Tiến Đạt và Thanh Huyền có một tình yêu đặc biệt với “bầu trời”, thì Khánh Tân lại nhận thấy lĩnh vực hàng không vũ trụ trong những năm gầy đây ngày càng phát triển và được Nhà nước đầu tư mạnh mẽ, tuy còn nhiều thách thức nhưng kèm theo đó là những tiềm năng và cơ hội trong tương lai.

Sau quá trình miệt mài học tập dưới mái trường UET, cùng những bài giảng và các hoạt động trải nghiệm thực tế, chế tạo các thiết bị bay không người lái đã vun đắp niềm đam mê cho ba bạn sinh viên. Chia sẻ về chương trình học tại Trường Đại học Công nghệ, sinh viên Tiến Đạt cho biết: “Chương trình đào tạo ngành Công nghệ Hàng không vũ trụ tại UET có thế mạnh là lượng kiến thức chuyên môn khá rộng và trải dài trên nhiều lĩnh vực. Từ đó, sinh viên có thể tham gia vào nhiều vị trí tuyển dụng kỹ sư khác nhau và tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng trong quá trình phỏng vấn. Về kiến thức, chúng em được cung cấp những kiến thức nền tảng, để thôi thúc mỗi sinh viên tự tìm kiếm và đào sâu vào những nội dung được thầy cô giới thiệu trên giảng đường, bằng cách đọc và nghiên cứu các tài liệu khác từ các bài giảng, sách và bài báo khoa học uy tín. Chính những nội dung mà em khám phá, học hỏi thêm, đã giúp em ngày càng có nhiều động lực để theo đuổi đam mê và ước mơ trở thành một kỹ sư giỏi trong lĩnh vực hàng không vũ trụ”.   

Tân kỹ sư Cao Khánh Tân

Nhiều cơ hội nhận học bổng và tuyển dụng vào các tập đoàn công nghệ lớn

Với chương trình đào tạo thường xuyên được cập nhật, sinh viên ngành Công nghệ Hàng không vũ trụ thường xuyên được tiếp cận với các công nghệ mới, bên cạnh đó, chương trình còn mang lại những giá trị hấp dẫn cho sinh viên theo học như: Nhận các học bổng giá trị cao như: học bổng ngoài ngân sách đến từ các nhà tài trợ gồm Samsung Vietnam (STP), học bổng Toshiba, học bổng Annex, học bổng ADF…; rèn luyện các kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm thông qua các hoạt động nghiên cứu khoa học, ngoại khóa. Đặc biệt có nhiều cơ hội tuyển dụng vào các tập đoàn công nghệ lớn trong và ngoài nước, thông qua các chương trình hướng nghiệp, ngày hội việc làm, kết nối sinh viên với nhà tuyển dụng do UET tổ chức.

Ngày hội việc làm “UET Job Fair 2023”

Sinh viên ngành Công nghệ Hàng không vũ trụ tại Ngày hội tự hào sinh viên Trường ĐH Công nghệ “UET CONNECT 2023”

Sinh viên ngành Công nghệ Hàng không vũ trụ nhận Học bổng Vallet năm 2023

Sinh viên cũng được tiếp thu kinh nghiệm thực tiễn thông qua quá trình thực tập, thực hành tại các phòng thí nghiệm hiện đại của Trường Đại học Công nghệ, Viện Hàng không vũ trụ Viettel và Trung tâm Vũ trụ Việt Nam. Các hoạt động thực tế như thiết kế các thiết bị bay, thiết bị công nghệ hiện đại giúp sinh viên được tiếp cận một cách chân thực và hiểu rõ hơn về ngành nghề mà bản thân theo học.

Sinh viên ngành Công nghệ Hàng không vũ trụ tham dự hội thảo “Khám phá công nghệ Hàng không vũ trụ” do Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ, trường ĐH Công nghệ phối hợp với Viện Hàng không Vũ trụ Viettel tổ chức

Đây cũng chính là điều khác biệt dành cho các sinh viên học tập, nghiên cứu dưới mái trường Công nghệ, đồng thời góp phần mang đến sự thành công lớn, không chỉ đối với ba tân kỹ sư trẻ Tiến Đạt, Khánh Tân, Thanh Huyền mà còn với nhiều thế hệ sinh viên học tập tại UET.

Kiến thức và kỹ năng trau dồi tại UET là nền tảng để sinh viên bứt phá

Ngoài việc nâng cao kiến thức chuyên môn để tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, thì những yếu tố khác như sự năng động, tự tin và kỹ năng mềm cũng được Tiến Đạt, Thanh Huyền và Khánh Tân đánh giá là điểm mạnh trong quá trình tham gia phỏng vấn tuyển dụng. Cụ thể là khả năng tư duy xử lý tình huống, sự tự tin và ngoại ngữ là những yếu tố góp phần vào sự thành công trong quá trình tham gia phỏng vấn tuyển dụng.

Nguyễn Tiến Đạt chia sẻ:“Quan trọng nhất đối với em chắc chắn là khả năng giao tiếp và làm việc nhóm. Việc hoàn thiện kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường đã giúp em hòa nhập rất nhanh với môi trường làm việc tại Viện Hàng không vũ trụ Viettel. Việc trao đổi thông tin giữa các trung tâm và đội nhóm một cách mượt mà cũng giúp cải thiện năng suất lao động, giúp em hoàn thành nhiệm vụ nhanh chóng. Còn các hoạt động giảng dạy và nghiên cứu được tổ chức tại Trường đã giúp em hoàn thiện hơn những kỹ năng mềm thiết yếu mà nhà tuyển dụng luôn yêu cầu ở một ứng viên. Ví dụ như khả năng tìm kiếm thông tin, giao tiếp, làm việc nhóm và đặc biệt là kỹ năng tư duy phản biện”.

Đồng quan điểm với Tiến Đạt, Khánh Tân nhấn mạnh: “Sau quá trình học tập, nghiên cứu tại Trường, em đã cải thiện và học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm về khả năng thuyết trình, lập trình cho các thiết bị bay, khả năng sắp xếp công việc và triển khai kế hoạch,…Cho đến nay, những kỹ năng trên vẫn được em áp dụng và liên tục hoàn thiện trong quá trình làm việc tại Viettel. Ngoài kiến thức ở trường, trong công việc em còn được phát triển thêm các kiến thức đã học cũng như học hỏi thêm được nhiều kiến thức mới”.

Nói về những điểm mạnh mà chương trình đào tạo Công nghệ Hàng không Vũ trụ mang đến cho người học, PGS.TS Trương Ninh Thuận – Viện trưởng Viện Công nghệ Hàng không vũ trụ cho biết: “Chương trình được thiết kế bởi các chuyên gia của ĐHQGHN và Viện Hàng không Vũ trụ Viettel, những người đã từng học tập và nghiên cứu trong các trường đại học hàng đầu của Mỹ. Các chương trình được giảng dạy  bởi các chuyên gia từ các Viện nghiên cứu, cùng với giảng viên là các tiến sĩ trẻ vừa tốt nghiệp ở nước ngoài như Pháp, Nhật Bản, Đài Loan,… Bên cạnh đó, sinh viên còn được thực tập, làm việc trong môi trường thực tế tại các Viện nghiên cứu, các công ty về Hàng không Vũ trụ. Sinh viên luôn được khuyến khích nghiên cứu chế tạo các sản phẩm từ kiến thức trên giảng đường trong quá trình học tập“.

PGS.TS Trương Ninh Thuận – Viện trưởng Viện Công nghệ Hàng không vũ trụ

Những kiến thức, kỹ năng và môi trường năng động, sáng tạo mà Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ, Trường Đại học Công nghệ đem lại đã mang đến thành công cho các sinh viên sau khi tốt nghiệp. Hy vọng, trong thời gian tới, các tân kỹ sư của chúng ta sẽ tiếp tục phát huy được thế mạnh của bản thân, không ngừng học hỏi và phát triển, trở thành những trụ cột tài năng về công nghệ hàng không vũ trụ trong tương lai, góp phần làm rạng danh mái trường Công nghệ – nơi nuôi dưỡng và chắp cánh đam mê cho sinh viên!

(Nguồn: UET-News)

Copyright by Aerospace Engineering

024.3754.9337