024.3754.9337

Tiếng ViệtTiếng Anh

Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ

Hội thảo "35 years of Optical Remote Sensing - How Satellite Images have become essential to help fight global warming and its consequences”

Update: 29-03-2024 02:36:18 | Tin tức

Ngày 28/3/2024, Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ, trường ĐH Công nghệ, ĐHQGHN đã cùng với GS.TS Dominique Laffly (Đại học Toulouse II, CH Pháp) tổ chức seminar khoa học với chủ đề “35 years of Optical Remote Sensing - How Satellite Images have become essential to help fight global warming and its consequences”. (Tiếng Việt: Hành trình 35 năm của Viễn thám quang học và Vai trò thiết yếu của nó trong ngăn chặn việc ấm lên toàn cầu và các hệ quả). Gần 100 bạn sinh viên các khóa của Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ đã đến tham gia và thảo luận sôi nổi. 

GS.TS Dominique Laffly trong buổi Seminar với sinh viên Viện CNHKVT 

GS. Dominique Laffly với chuyên môn sâu rộng về GIS (Geographic Information System), đã có 35 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực viễn thám quang học. Ông từng là giáo sư thỉnh giảng tại Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ, Trường Đại học Công nghệ, ĐHQGHN từ 6/2019 đến 5/2021. Đặc biệt hơn nữa, GS. Dominique từng là Tùy viên Khoa học Công nghệ, phụ trách về trường đại học và các lĩnh vực nghiên cứu, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam từ 9/2021 - 8/2023. Các dự án viễn thám giáo sư thực hiện trải khắp toàn cầu, ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như giám sát tài nguyên môi trường, biến đổi khí hậu, tai biến thiên nhiên, dịch bệnh. 

GS. Dominique có một tình cảm đặc biệt với Việt Nam, ông đã đưa về Việt Nam rất nhiều dự án được tài trợ bởi các Quỹ nghiên cứu từ châu Âu, có mạng lưới rộng khắp toàn quốc với các nhà khoa học Việt Nam, hướng dẫn nhiều nghiên cứu sinh Việt Nam. Ông cũng là người tìm được nhiều nguồn học bổng cho sinh viên và cán bộ nghiên cứu Việt Nam sang Pháp học tập ngắn hạn và dài hạn.

Một số hình ảnh của GS.Dominique và các bạn sinh viên trong buổi seminar

Seminar thu hút được gần 100 sinh viên các khóa của Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ đang học tập tại Khu Đại học Quốc gia Hà Nội, Hòa Lạc. Các bạn sinh viên được GS. Dominique giải thích những kiến thức cơ bản của Viễn thám quang học, quá trình và hệ quả của việc ấm lên toàn cầu cũng như các ứng dụng của Viễn thám quang học trong việc thu thập thông tin, tính toán, trực quan hóa việc ấm lên toàn cầu và các giải pháp nhằm giảm nhẹ thiệt hại của việc ấm lên toàn cầu. Buổi seminar mang lại nhiều kiến thức và bài học thực tế cho sinh viên Viện Công nghệ Hàng không vũ trụ trong việc áp dụng công nghệ hàng không vũ trụ vào giải quyết các bài toán dân sinh.

Trước khi kết thúc, GS.Dominique Laffly đã có chuyến tham quan các phòng học và phòng thí nghiệm, thực hành của các sinh viên Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ tại Khu ĐHQGHN, Hòa Lạc và chụp ảnh lưu niệm cùng các bạn sinh viên.




 

Copyright by Aerospace Engineering

024.3754.9337