024.3754.9337

Tiếng ViệtTiếng Anh

Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ

Cựu Tổng giám đốc NASA Daniel Saul Goldin: Hãy trải nghiệm mọi dự án nghiên cứu trên giảng đường đại học, tập trung và lựa chọn nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu

Update: 14-10-2019 09:30:26 | Tin tức

Cựu Tổng giám đốc NASA Daniel Saul Goldin: Hãy trải nghiệm mọi dự án nghiên cứu trên giảng đường đại học, tập trung và lựa chọn nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu

Nhằm nâng cao năng lực chuyên môn, mở rộng hợp tác quốc tế và tạo điều kiện cho cán bộ/sinh viên giao lưu, cập nhật kiến thức mới nhất về lĩnh vực Hàng không Vũ trụ, ngày 26/09/2019, tại Hội trường Vũ Đình Liên, Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ (Trường Đại học Công nghệ) đã phối hợp với Trung tâm vũ trụ Việt Nam tổ chức seminar do nguyên Tổng giám đốc Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) Daniel Saul Goldin làm diễn giả.

    Buổi seminar với sự tham gia của PGS.TS Trương Ninh Thuận – Phó Viện trưởng, phụ trách Viện Công nghệ Hàng không vũ trụ; TS. Bùi Quang Hưng – Phó Viện trưởng Viện Công nghệ Hàng không vũ trụ, đặc biệt là sự quan tâm của nhiều sinh viên ngành Công nghệ Hàng không vũ trụ.

Cựu Tổng Giám đốc Daniel Saul Goldin (áo trắng) bắt đầu buổi giao lưu bằng chủ đề “Nhìn thấy thiên thần”

     Chương trình giao lưu được ông Daniel Saul Goldin bắt đầu bằng chủ đề “Nhìn thấy thiên thần”, xuất phát từ câu chuyện về bức tượng David của Michelangelo. Qua câu chuyện này, ông nhấn mạnh trong sự nghiệp sáng tạo bất cứ tác phẩm, công trình nào các bạn đều phải có tầm nhìn trong tương lai, hiểu rõ về sản phẩm để từng bước xây dựng kế hoạch ngược trở lại và tiến dần đến mục đích ban đầu đặt ra. Đó cũng là cách làm việc của một kỹ sư tốt, họ sẽ nhìn thấy giải pháp trước và từng bước, bước ngược lại để bắt đầu đến điểm đầu tiên.

     Với 57 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực hàng không vũ trụ và trở thành thành viên Ban lãnh đạo NASA từ năm 1992-2001, ông Daniel Saul Goldin đã chia sẻ về tiềm năng và các cơ hội phát triển trong lĩnh vực này. Ông nhận định, đôi khi các bạn cố gắng muốn làm một sản phẩm hoàn thiện để kiếm nhiều tiền nhưng không phải lúc nào các bạn cũng thành công. Bởi vì con người phát triển và trưởng thành bằng sự vấp ngã. Hãy nhớ lại tuổi thơ của các bạn, từ khi còn bé để đi được các bạn đã phải ngã nhiều lần. Khi các bạn đã chọn ngành này, hãy dành mọi cơ hội thử nghiệm cho những việc không chắc chắn thành công vì trong quá trình đó bản thân các bạn sẽ được học tập và trau dồi kinh nghiệm để thành công trong tương lai. Trong suốt thời gian làm việc tại NASA, ông Daniel Saul Goldin bày tỏ sự hài lòng khi trong 10 năm làm việc, tổ chức do ông lãnh đạo đã hoàn thành 61 lần phóng tàu vũ trụ lên không gian, đưa gần 300 nhà du hành vũ trụ trở về an toàn.

Buổi giao lưu về lĩnh vực hàng không vũ trụ được nhiều sinh viên quan tâm

     Qua buổi nói chuyện, ông Daniel Saul Goldin đã tương tác với các sinh viên bằng cách đưa ra những bài toán thực tế để nhận phản hồi từ sinh viên, và trả lời những câu hỏi của sinh viên tìm hiểu về công việc tại NASA cùng những phương pháp học tập trong lĩnh vực này.

     Để trả lời cho các vấn đề của những sinh viên quan tâm, ông Daniel Saul Goldin khẳng định, “Đối với những kỹ sư hàng không trong tương lai, quan trọng nhất là, các bạn phải xác định và tập trung vào nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu trong danh sách công việc đặt ra. Các bạn cần hiểu biết giới hạn của bản thân và hãy ước mơ những điều thiết thực, giúp ích cho cộng đồng”.

Ông Daniel Saul Goldin sinh năm 1940, là vị lãnh đạo lâu năm nhất của NASA. Năm 1962, ông bắt đầu sự nghiệp tại Trung tâm Nghiên cứu Cleveland (Ohio) của NASA. Ở đây, ông cùng các đồng nghiệp tìm hiểu hệ thống đẩy bằng điện cho các thiết bị di chuyển giữa các hành tinh. Trước khi trở thành giám đốc của NASA năm 1992, ông đã giữ chức vụ Phó chủ tịch và Tổng quản lý của Tập đoàn không gian và công nghệ TRW ở vùng biển Redondo, California. Trong 10 năm, với tiêu chí “nhanh hơn, tốt hơn, rẻ hơn”, ông đã góp phần giảm chi phí của NASA tới 40 tỷ USD. Lực lượng lao động không chuyên bị cắt giảm khoảng 1/3.

Copyright by Aerospace Engineering

024.3754.9337