024.3754.9337

Tiếng ViệtTiếng Anh

Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ

Cơ hội học tại Học viện Hàng không Moscow (MAI) dành cho sinh viên ngành Công nghệ Hàng không vũ trụ

Update: 16-05-2022 08:17:48 | Tin tức

Từ năm 2019, Học viện Hàng không Moskva (MAI) và Trường Đại học Công nghệ – Đại học Quốc gia Hà Nội đã ký các thỏa thuận hợp tác về đào tạo và nghiên cứu trong lĩnh vực Công nghệ hàng không vũ trụ. Sau các hoạt động hợp tác thành công về nghiên cứu, năm 2022, hai bên tiếp tục ký thỏa thuận triển khai cho sinh viên ngành Công nghệ hàng không vũ trụ có cơ hội được học tại MAI theo hình thức 2+2.

 

      MAI là một trung tâm đào tạo và nghiên cứu đa ngành, là trường đại học hàng đầu thế giới đào tạo lĩnh vực hàng không vũ trụ. Được thành lập từ năm 1930, MAI là một trong những trường đại học công nghệ hàng đầu của Liên bang Nga. Trải qua lịch sử phát triển lâu dài, trước đây MAI tập trung chủ yếu vào kỹ thuật máy bay và trực thăng, hiện nay, MAI đã trở thành một trường tổng hợp bách khoa hàng không vũ trụ, đảm bảo đào tạo nguồn nhân lực phạm vi rộng cho nhiều tổ chức khoa học và thiết kế dự án trong lĩnhvực hàng không, tên lửa và vũ trụ. Sinh viên có thể tiếp cận hơn 60 lĩnh vực đào tạo cho các chương trình cử nhân và thạc sỹ về hàng không và chế tạo tên lửa, điều khiển học kỹ thuật, vô tuyến điện tử và hệ thống liên lạc, hệ thống rô bốt, công nghệ vật liệu hiện đại.

         Hiện tại MAI có 10 Khoa, 4 Viện và 4 chi nhánh với gần 20.000 sinh viên theo học, trong đó có hơn 600 sinh viên quốc tế đến từ rất nhiều nước khác nhau. Đội ngũ giáo viên của MAI khoảng 2.300 người, trong đó có 16 viện sĩ, 450 tiến sĩ khoa học và giáo sư và 1.100 tiến sĩ và phó giáo sư. MAI có hơn 120 phòng thí nghiệm hiện đại, ba phòng thiết kế sinh viên, các trung tâm máy tính, nhà máy chế thử – thực nghiệm và đặc biệt MAI là trường đại học duy nhất trên thế giới có sân bay riêng. MAI đào tạo các chuyên gia về hàng không vũ trụ phục vụ các ngành kinh tế và quốc phòng. Trong số các sinh viên đã tốt nghiệp tại MAI có gần 120 tổng công trình sư và thiết kế trưởng, gần 50 viện sĩ và viện sỹ thông tấn của Viện Hàn lâm Khoa học Nga, 21 phi hành gia vũ trụ (cosmonauts) đã làm việc trong không gian với thời gian tổng cộng hơn 12 năm. Về lĩnh vực Vật lý và Hàng không, MAI được xem như là một trường đào tạo đại học hàng đầu thế giới.

     Theo thỏa thuận hợp tác giữa Trường ĐH Công nghệ và MAI, sinh viên nếu hoàn thành chương trình đào tạo 2 năm theo quy định tại Trường Đại học Công nghệ và đáp ứng đủ tiêu chuẩn của MAI về Tiếng Anh và bài kiểm tra đầu vào sẽ được học 2 năm cuối tại MAI – Liên bang Nga (học bằng Tiếng Anh với các sinh viên quốc tế khác) và nhận bằng tốt nghiệp Cử nhân Kỹ thuật hàng không của MAI. Sinh viên có thể được cấp học bổng cho học phí tại MAI trong 2 năm theo quy định của Bộ GD& ĐT Việt Nam. Mục tiêu của chương trình là đào tạo nguồn nhân lực có trình độ quốc tế, đáp ứng thị trường lao động trong và ngoài nước của ngành Hàng không Vũ trụ. Sinh viên tốt nghiệp có khả năng nghiên cứu, thiết kế và phát triển các sản phẩm liên quan trong lĩnh vực hàng không; vận hành, bảo dưỡng và sửa chữa thành thạo các loại tàu bay, có cơ hội làm việc tại các công ty về Hàng không hàng đầu thế giới.

          Học phí của chương trình được tính theo học phí của Trường ĐH Công nghệ trong hai năm đầu, hai năm sau sinh viên học ở MAI sẽ được tính theo học phí dành cho sinh viên quốc tế của MAI.

         Chương trình được triển khai cho khóa tuyển sinh từ năm 2022. Chương trình đào tạo chi tiết xem tại: Chương trình đào tạo. 

Copyright by Aerospace Engineering

024.3754.9337