024.3754.9337

Tiếng ViệtTiếng Anh

Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ

Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ - ĐHCN tăng cường hợp tác với trung tâm Vũ trụ Việt Nam

Update: 07-11-2017 04:46:27 | Tin tức

Ngày 07/11/2017, lãnh đạo Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ (VCNHKVT), ĐH Công nghệ đã có buổi làm việc trực tiếp với lãnh đạo Trung tâm Vũ trụ Quốc gia đề xuất hợp tác trong thời gian tới.

Tham dự buổi làm việc, về phía VCNHKVT có Viện trưởng PGS.TS. Phạm Bảo Sơn, Phó Viện trưởng PGS.TS. Trương Ninh Thuận, đại diện lãnh đạo Văn phòng, ban chức năng và đại diện lãnh đạo Bộ môn liên quan của ĐH Công nghệ.

Về phía Trung tâm Vũ trụ Quốc gia có Tổng giám đốc PGS.TS.NCVC. Phạm Anh Tuấn cùng đại diện Phòng Quản lý tổng hợp.

Tại buổi làm việc, đại diện VCNHKVT, ĐH Công nghệ đã bày tỏ mong muốn hợp tác giữa Viện và Trung tâm. Lãnh đạo hai bên đã thảo luận các nội dung, kế hoạch hợp tác trong thời gian tới, đồng thời tập trung bàn thảo, đề xuất các nội dung hợp tác trong lĩnh vực đào tạo. Theo đó, hai đơn vị phối hợp định hướng một số hướng nghiên cứu về phân tích dữ liệu không gian, thông tin địa lý 3 chiều, Viễn thám, cảm biến tích hợp và điều khiển vệ tinh, tính toán dữ liệu không gian,…, nhất trí cùng tham gia xây dựng và kết hợp đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao trong lĩnh vực khoa học và công nghệ vũ trụ và các lĩnh vực khác có liên quan, phát triển lĩnh vực Hàng không Vũ trụ tại Việt Nam.

Trên cơ sở hợp tác giữa hai cơ quan, phát biểu tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc Trung tâm Vũ trụ Quốc gia đánh giá cao ý tưởng đề xuất hợp tác trong lĩnh vực Hàng không Vũ trụ với ĐH Công nghệ, khẳng định sẽ hỗ trợ sinh viên của VCNHKVT sử dụng phòng nghiên cứu, thí nghiệm và phát triển, phòng lắp ráp tích hợp và thử nghiệm, thiết kế hệ thống,… của Trung tâm để chương trình đào tạo có tính thực hành cao, đồng thời, tiếp nhận các sinh viên đáp ứng được như cầu về nguồn nhân lực chất lượng tốt về công tác tại Trung tâm. Thêm vào đó, VCNHKVT cũng vinh dự mời các giảng viên là các tiến sĩ đầu ngành, được đào tạo tại nước ngoài với kinh nghiệm chuyên môn cao (Viễn thám, Công nghệ vệ tinh,…) về trực tiếp giảng dạy tại Viện.

Cùng với đó, trong thời gian tới, hai bên sẽ tiếp tục bàn thảo các giải pháp nhằm triển khai hiệu quả các nhiệm vụ đã thỏa thuận, cam kết.

Copyright by Aerospace Engineering

024.3754.9337